Bạn có đi máy chạy bộ nhiểu quá không?

Đôi lúc khi vào câu lạc bộ thể thao thấy một số người cứ dùng miết máy chạy bộ (treadmill) tôi chỉ muốn khuyên họ “hãy ngưng bớt lại”.  Mặc dầu có rất nhiều bài báo và báo cáo viết về các lợi ích của những môn thể dục khác ngoài cardio (tim), nhưng tôi rất ngạc nhiên thấy nhiểu  các bà (kể cả các ông nữa..)  cứ cố chiụ đựng sự nhàm chán vô tận của máy chạy bộ–hoặc những máy tập cardio khác. Hơn nữa, những người này tập cardio hơn cả một tiếng….đôi khi hết dùng máy cardio này lại sang máy cardio khác…không bao giờ để ý đến phòng tập tạ, các lớp dạy thể dục hay hoạt động ngoài trời.

Tuy rẳng tập aerobic mang lại những lợi ích rõ rệt nhưng các môn rèn luyện vể sức mạnh, xương cốt và dẻo dai  * cũng đem lại những lợi ích mà môn tập cardio không có. Các môn tập ấy tăng cường sự rắn chắc của cơ bắp và xương, tăng khối lượng cơ thể không mỡ( lean body mass) **, bảo vệ chống thương tích và kích thích sự chuyển hóa (metabolism) đổng thời làm tiêu mỡ.

http://cokhitainguyen.com.vn/vi/san-pham/p/177/may-chay-bo-xt5000

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s